Thứ Năm, 14 tháng 5, 2009

Jap Chae


*Bản thân là tín đồ của fim Hàn, cho nên ko thể phủ nhận chính là vì điều đó là lí do lớn để mon men đến ẩm thực Hàn Quốc ^^, và món ăn Hàn có vẻ hợp khẩu vị với mình vừa ngọt lại cay. Túm lại Kimbap, jja ja myun, jap chae, cơm chiên kim chi đều nằm trong list các món yêu thik. Thực ra Jap Chae là miến trộn mà thôi, nhưng Jap chae khác miến xào là nó ít dầu hơn, rau cải và cà rốt trộn đều trong miến thay vì mình phải cực nhọc trộn và đảo đều khi xào miến mà rau đi đường rau, miến đi đường miến@__@. Vả lại tất cả nguyên liệu làm Jap Chae rất dễ kiếm ko phải đi mò mẫm khắp siêu thị Hàn Quốc để kiếm nguyên liệu phù hợp ^^. Món Jap Chae mình làm đã thay đổi vài chỗ, thay vì là thịt thì mình thay bằng taofu( đậu hũ mềm), cảm thấy rất ngon và chay mặn đều ăn được hehehehe. Mỗi lần làm món này là nhớ fim Full House cảnh Ji Eun qua nhà chồng nhờ bà nội Jung Jae chỉ cách xào miến, 2 bà cháu mần 1 hồi thì miến thì nhũng, cà rốt thì cứng, mâm xôi thì nát ....=)) sau đó bà nột hát bài 3 CON Gấu, coi mà cười gần chết...=))

Nguyên liệu
- Miến trong( Jap chae), 300gr
-150 gr cà rốt
- 200 gr đậu hũ mềm ( 250 gr thịt bò)
- 1/2 bó rau cải mâm xôi
- 100 gr nấm mèo ( ngâm mềm, rửa sạch, xắt nhỏ)
- 1 củ hành tây, xắt nhỏ

Cách làm
1. Đậu phụ bóp nhỏ ướp với 1/2 tp nước tương, 1/2tp dầu mè, 1/3 tp đường, một ít muối và hạt tiêu.

2. Cà rốt xắt sợi nhỏ, hành tây xắt mỏng.

3. Cải mâm xôi rửa sạch, luộc sơ khoảng 1 phút, sau đó xả qua nước lạnh rồi vắt thật khô nước , cắt khúc.


4. Luộc miến cho mềm sau đó xả qua nước lạnh, để ráo, dùng giấy ăn để thấm khô nước của miến, cắt khúc cho vừa ăn, sau đó trộn 1/5tp dầu mè, 1tp hột mè và 1.5tp nước tương, trộn đều và để yên.

(hôm đó ko có hột mè nên bỏ qua luôn^^)

5. Cho 3 tsp dầu ăn vào chảo, để dầu sôi bỏ ít tỏi vào khử dầu sau đó cho đậu hũ vào tao sơ khoảng 1 phút.

6. Cho tiếp cà rốt vào, tao cho đến khi cà rốt hơi mềm (ko nên mềm quá sẽ ăn ko ngon), cho tiếp nấm mèo, sau đó là cải mâm xôi . Xào khoảng 5 phút nhắc xuống. Để hơi nguội.

7. Trộn đều miếng vào trong hỗn hợp (6), thêm ít nước tương và ít đường cho vừa miệng.

Zậy là xong có thể măm được rồi. So với công thức gốc thì đã "liều mạng " thay đổi vài chỗ nhưng mà vẫn rất ngon ^^,. Còn đây là công thức gốc ( HERE IS THE ORIGINAL RECIPE)
KOREAN CUISINE

This link contains many good Korean recipe. I really love this blog, so useful and fantastic^^

2 nhận xét:

  1. mo'a, doi tao di roi toan lam mon ngon =,,=

    Trả lờiXóa
  2. xin thưa món này làm lâu oài, zờ mới post á, cứ hỉu xấu cho người tốt là sao ;;)

    Trả lờiXóa